Các bước thay gioăng cửa xe ô tô mới nhất 2022

Theo thời gian, gioăng cửa xe ô tô theo xe sẽ bị rách, hỏng hoặc xẹp đệm hơi. Điều này sẽ hạn chế khả năng giảm chấn của xe, gây ra tiếng ồn khi di chuyển, ảnh hưởng tới độ khít của cửa xe,… Khi chiếc xế hộp của gia đình bạn có hiện tượng này, hãy mang xe đến các trung tâm sửa chữa ô tô để thay mới, hoặc bạn có thể tự thay tại nhà. Hãy cùng VHP Auto tìm hiểu cách thay gioăng cao su cửa xe ô tô tại nhà mới nhất 2022 nhé.

Hướng dẫn thay ron cao su cửa ô tô
Hướng dẫn thay ron cao su cửa ô tô

Các bước thay gioăng cửa xe ô tô đơn giản tại nhà

Nhiều người tưởng chừng việc thay gioăng cao cửa xe ô tô là rất phức tạp, đòi hỏi kỹ thuật cao nhưng thực tế thì hoàn toàn ngược lại. Chỉ cần bạn tỉ mỷ, cẩn thận là có thể tự thay gioăng cao su cửa xe mà không càn phải mang xe đến gara. Sau đây là các bước thay gioăng cửa mà đội ngũ kỹ thuật chia sẻ đến mọi người.

Bước 1: Hãy kiểm tra tình trạng của gioăng cao su zin theo xe

Bước đầu bạn nên kiểm tra, đánh giá sơ bộ tình trạng của gioăng cửa. Từ đó dựa trên mức độ hư hại của gioăng, đánh dấu những vị trí hư hỏng nặng để sau vệ sinh.

Bước 2: Vệ sinh xung quanh khu vực tháo gioăng cũ

Sau khi tháo gioăng cũ của xe, mọi người hãy dùng vải và dung dịch tẩy rửa vết bẩn chuyên dụng để vệ sinh xung quanh khu vực tháo gioăng nhằm hạn chế tình trạng bong tróc keo khi thay gioăng cao su.

Bước 3: Lắp gioăng cửa mới

Mọi người khi lắp gioăng cửa xe ô tô mới cần lưu ý vị trí lắp đầu tiên rất quan trọng, thông thường nên bắt đầu từ phần chốt bản lề của cánh cửa vì đây là khu vực ít bị tác động lực nên ít bị bong tróc. Phần tiếp theo của cửa thì mọi người tiến hành dán chậm rãi và đều tay.

Thay gioăng cửa xe ô tô tại nhà vô cùng đơn giản
Thay gioăng cửa xe ô tô tại nhà vô cùng đơn giản

Bước 4: Điều chỉnh đường gioăng phù hợp

Điều chỉnh đường gioăng để tăng thêm độ khít và tính thẩm mỹ cho xe. Với các khu vực khó dán như các góc, bạn nên tỉ mỉ, chậm rãi để uốn gioăng theo các góc lượn. Kết hợp với ấn mạnh tay để keo dán tới đâu dính chặt tới đó.

Bước 5: Gia cố lại gioăng cửa xe

Để gioăng cố định một cách chắc chắn, bạn có thể sử dụng búa cao su chuyên dụng, gõ nhẹ nhàng vào khu vực vừa dán gioăng để loại bỏ không khí bên trong, tạo nên độ bám dính tốt hơn. Đây là bước cuối cùng của quá trình thay gioăng cửa xe ô tô, mọi người có thể bắt đầu trải nghiệm khi thay gioăng mới. Tốt hơn hết, mọi người không nên rửa xe trong vòng 6-8 tiếng đồng hồ.

Trường hợp nào cần thay gioăng cửa xe ô tô?

Gioăng cao su hiện nay được coi là giải pháp thay thế tối ưu cho gioăng zin theo xe. Vậy khi nào cần thay thế bộ phận này?

–  Khi gioăng zin theo xe sau một vài năm sử dụng bị xẹp, xuống cấp, làm giảm chấn, giảm độ kín khít, tăng khoảng hở ở cửa xe.

– Khi gioăng zin bị rách tự nhiên hoặc đứt do sự cố khiến bụi, tạp âm lọt vào khe cửa, ảnh hưởng đến không gian bên trong xe và gây mất thẩm mỹ cho xe của bạn.

Lúc này chúng ta cần phải thay gioăng cao su cho xe ngay lập tức để tăng thẩm mỹ cho xe, giảm chấn, hạn chế bụi và tiếng ồn.

Nếu so về các giải pháp chống ồn cho xe thì việc lắp gioăng cửa cao su tiết kiệm chi phí hơn nhiều. Tùy vào hạng mục, dòng xe và loại gioăng ô tô sử dụng mà giá thành sẽ khác nhau. Thường hạng mục này tại các trung tâm sửa chữa, gara ô tô giao động từ 200,000 vnđ – 800,000 vnđ (Đã bao gồm cả công thợ). Nếu bạn tự thay thế tại nhà thì chi phí còn thấp hơn nhiều.

Gioăng cao xu cửa xe ô tô chữ B
Gioăng cao xu cửa xe ô tô chữ B

VHP Auto là đơn vị cung cấp phụ tùng ô tô trên toàn quốc. Tại đây có đầy đủ tất cả các linh kiện của các dòng xe như toyota, suzuki, mazda,… Tất cả linh kiện được nhập khẩu từ các nhà máy sản xuất phụ tùng của hãng, đảm bảo chất lượng, có đầy đủ chính sách bảo hành và đổi trả rõ ràng. Quý khách có nhu cầu cần mua phụ tùng ô tô, gioăng cửa xe ô tô, tay nắm cửa,… hãy liên hệ với chúng tôi. Hotline: 0944.689.689 hỗ trợ 24/7. Đội ngũ nhân viên sẽ tư vấn và báo giá sản phẩm chi tiết nhất cho khách hàng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *