Bầu trợ lực phanh Suzuki Swift có tác dụng gì cho xe ô tô

Bầu trợ lực phanh (bầu trợ lực chân không) đóng vai trò quan trọng, tối ưu trải nghiệm lái xe và an toàn cho người lái trên từng chặng đường. Việc phanh xe sẽ không bị tốn sức cho người sử dụng. Trong quá trình lái và sử dụng, việc hư hỏng phanh là điều khó tránh khỏi và nó rất nguy hiểm. Lời khuyên cho chủ xe là thường xuyên kiểm tra bảo dưỡng phần bầu trợ lực phanh Suzuki Swift để kịp thời khắc phục. Cùng VHP Auto tìm hiểu kỹ hơn về bầu lực trợ phanh trong bài viết dưới đây nhé!

Bạn biết gì về bầu trợ lực chân không/bầu trợ lực phanh?

Bầu trợ lực phanh trên dòng xe Suzuki
Bầu trợ lực phanh trên dòng xe Suzuki

Cấu tạo của bầu trợ lực phanh Suzuki Swift

Dòng xe ô tô Suzuki Swift phổ biến với người dùng, tương tự như các dòng xe hơi khác, phần hệ thống phanh luôn cần được chú trọng. Bầu trợ lực phanh là phần của hệ thống phanh ô tô. Bầu trợ lực chân không của xe ô tô có cấu tạo: Cần điều khiển van, van điều khiển, buồng áp suất không đổi, buồng áp suất biến đổi, piston tạo trợ lực, lò xo màng,…

Vị trí lắp đặt của bầu trợ lực phanh Suzuki Swift

Bộ phận này được lắp đặt ở giữa phần bàn đạp phanh và phần xi lanh tổng. Nó có nhiệm vụ giảm phản lực của phần bàn đạp nhanh, tạo sự khuếch đại lực ép đến từ bàn đạp phanh. Cũng nhờ đó, người lái xe có thể thực hiện được các động tác đạp phanh nhẹ nhàng.

Nguyên lý hoạt động của bầu trợ lực phanh Suzuki Swift

Nguyên lý hoạt động chính là sử dụng phần chênh lệch giữa chân không động cơ với phần áp suất khí quyển, giúp khuếch đại lực ấn của chân phanh, nhờ đó giúp tài xế phanh xe, không gây tốn nhiều sức lực.

Khi nào cần sửa chữa và thay phần bầu trợ lực phanh Suzuki Swift

Khi nào cần thay thế, sửa chữa bầu trợ lực phanh Suzuki Swift
Khi nào cần thay thế, sửa chữa bầu trợ lực phanh Suzuki Swift

Đạp phanh bị nặng, mất trợ lực phanh

Khi bầu trợ lực phanh vận hành bình thường, bạn sẽ thấy cảm giác đạp phanh rất nhẹ nhàng. Do đó, nếu đạp phanh cảm thấy nặng hơn bình thường, đây có thể là dấu hiệu hư hỏng.

Bàn đạp phanh bị cao hay thấp hơn thông thường

Bàn đạp phanh có sự thay đổi cao hơn hay thấp hơn khi đạp phanh, người lái xe có thể cảm nhận được sự khác biệt so với bình thường.

Lúc đạp phanh bị khựng, giật và lắc rung

Phần bầu trợ lực phanh giúp việc đạp nhẹ nhàng an toàn, có một màng ngăn để không khí không thể vào buồng áp suất. Do đó nếu phần màng ngăn này hở ra, lái xe sẽ thấy bị khựng giật rung và lắc.

Cảm giác tốc độ động cơ không ổn định

Phần màng ngăn không khí để tránh nó vào phần buồng áp suất khi bị hở sẽ khiến không khí đi vào buồng áp. Xe sẽ có dấu hiệu bị khựng lại khi bạn đạp phanh. Nếu tình trạng này kéo dài, có thể là nó kéo theo nhiều vấn đề về trục trặc.

Cách sử dụng bầu lực trợ phanh Suzuki Swift hiệu quả

Thường xuyên bảo dưỡng định kỳ

Hệ thống phanh xe hoạt động thường xuyên và chịu nhiều sự áp lực, nhiệt độ cao do ma sát, việc hư hỏng là khó tránh khỏi. Chủ xe hơi cần bảo dưỡng và kiểm tra thường xuyên, nó sẽ giúp kịp thời phát hiện hư hỏng và khắc phục dễ dàng, tiết kiệm chi phí.

Không vừa phanh vừa bẻ lái xe

Lời khuyên cho người lái là nên phân tách việc bẻ lái và phanh xe. Nếu thực hiện đồng thời cho 2 hoạt động này, nó có thể khiến cho xe hơi bị trượt, di chuyển hướng kém, xe có thể không giảm được tốc độ.

Khi tách bạch hai hoạt động trên khi lái xe, giúp tăng tuổi thọ của phanh, việc sử dụng bầu trợ lực phanh cũng hiệu quả hơn.

Tìm hiểu bầu trợ lực phanh Suzuki Swift
Tìm hiểu bầu trợ lực phanh Suzuki Swift

Thay bầu trợ lực chính hãng tại địa chỉ uy tín

Tìm kiếm và thay thế sửa chữa tại các cửa hàng chính hãng uy tín, đảm bảo chất lượng tốt nhất, không nên ham rẻ ở các cơ sở lạ.

Kiểm tra phần xi lanh tổng phanh có bị chảy dầu không, vì khi dầu ở xi lanh chảy có thể dẫ tới hỏng bầu trợ lực phanh và cần phải thay mới, tốn kém chi phí.

Để mua được sản phẩm chính hãng, giá tốt, mọi người có thể đến trực tiếp VHP Auto – Đơn vị cung cấp phụ tùng ô tô Suzuki chính hãng tại Việt Nam, sản phẩm nhập khẩu đạt tiêu chuẩn của hãng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *