Dấu hiệu nhận hư hỏng và cách kiểm tra mô bin Suzuki Swift

Mô bin Suzuki Swift là một bộ phận thuộc hệ thống đánh lửa của xe ô tô. Sản phẩm được sản xuất trên dây chuyền công nghệ tiên tiến, nhập khẩu trực tiếp từ nhà máy phụ tùng ô tô của hãng. Tất cả các linh kiện – phụ tùng ô tô Suzuki, Honda, Toyota, Mazda,… được phân phối bởi VHP Auto. Vậy dấu hiệu nhận biết hư hỏng và cách kiểm tra mobin bị hư hỏng như thế nào. Cùng tìm hiểu ngay dưới đây.

Mô bin Suzuki Swif: Dấu hiệu nhận biết hư hỏng
Mô bin Suzuki Swif: Dấu hiệu nhận biết hư hỏng

Dấu hiệu mô bin Suzuki Swift có vấn đề và cách kiểm tra

Khi gặp các trường hợp như: động cơ khó khởi động, xe chết máy, động cơ yếu,… người dùng nên kiểm tra mobin vì đây là một trong những dấu hiệu cho thấy bộ phận này rất có khả năng đang gặp vấn đề. Sau đây là một vài thông tin dành cho quý vị độc giả.

Dấu hiệu nhận biết mô bin Suzuki Swift gặp vấn đề

– Động cơ khởi động khó khăn: Động cơ khó khởi động có rất nhiều nguyên nhân, ví dụ như: bugi đánh lửa bị yếu, bình acquy hết điện,… trong đó mô bin ô tô gặp vấn đề cũng dẫn đến tình trạng khó khởi động xe. Khi mobin bị hư sẽ không tạo ra xung điện áp cao để cấp điện cho bugi trong quá trình đánh lửa, do đó nhiên liệu không được đốt cháy dẫn đến động cơ khó khởi động.

– Động cơ bị yếu, hoạt động trì trệ: Nếu các cuộn dây bên trong mobin bị đứt hoặc cháy thì mobin không thể tạo ra dòng điện đủ áp để đến bugi. Vì vậy, bugi sẽ đánh lửa kém, không đốt cháy được hết nhiên liệu. Điều này làm cho động cơ rung, yếu và tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn.

– Xe tiêu hao nhiều nhiên liệu hơn bình thường: Xe chạy tốn nhiêu liệu hơn bình thường cũng có thể do cảm biến MAF bị lỗi, bộ lọc động cơ bị bẩn hoặc mô bin Suzuki Swift bị hư hỏng. Khi bugi không nhận đủ điện từ mobin, hệ thống sẽ bổ sung lại bằng cách phun thêm nhiên liệu. Từ đó làm tiêu hao nhiên liệu hơn.

Mô bin Suzuki Swift chính hãng, giá tốt
Mô bin Suzuki Swift chính hãng, giá tốt

– Đèn Check Engine Light trên taplo bật sáng: Khi mobin xe có vấn đề, đèn check engine sẽ sáng để gửi cảnh báo đến cho lái xe nhanh chóng. Tuy nhiên, đèn này bật sáng cũng có thể xảy ra nếu chiếc xe gặp vấn đề khác. Cách tốt nhất là mọi người khi thấy một trong những dấu hiệu này nên mang xe đến các trung tâm, gara ô tô uy tín để kiểm tra và khắc phục.

Cách kiểm tra mô bin Suzuki Swift

Hầu hết các dòng xe thế hệ mới hiện nay đều có thể áp dụng phương pháp vận hành OBD-II (chẩn đoán trên xe). Theo như sách hướng dẫn của hãng cho biết, khi quét xong nếu xuất hiện mã từ P0300 đến P0312 nghĩa là động cơ bị cháy nặng. Trường hợp mã P0350 – P0362 thì chắc chắn vấn đề nằm ở mobin.

Vị trí của mobin Suzuki Swift trên mỗi xe là hoàn toàn khác nhau. Vì vậy chủ phương tiện muốn kiểm tra môbin ô tô cần phải tham khảo kỹ sách hướng dẫn sử dụng xe để xác định chính xác vị trí và thực hiện các biện pháp bảo vệ cần thiết, tránh các sự cố về điện.

Sau khi tìm được vị trí của mobin, chúng ta cần kiểm tra:

– Kiểm tra dây: Nếu một trong các dây điện kết nối với mobin ô tô bị hỏng hoặc xuống cấp, thì đây cũng là nguyên nhân khiến mobin không hoạt động hoặc hoạt động kém hiệu quả.

– Xem xét cẩn thận các cuộn dây và thiết bị đầu cuối để tìm lỗi. Các trường hợp phổ biến là chân thiết bị bị cong và lỏng kết nối. Nếu vẫn chưa tìm ra vấn đề, người thợ sửa chữa có thể tháo từng cuộn dây đánh lửa ra khỏi động cơ và kiểm tra kỹ xem có bị ẩm hay hư hỏng gì không.

Mô bin Suzuki Swift
Mô bin Suzuki Swift

Để mobin ô tô nói chung và mô bin Suzuki Swift nói riêng hoạt động tốt và tối ưu hóa công năng sử dụng, chúng ta nên kiểm tra, bảo dưỡng xe định kỳ để phát hiện và khắc phục sớm các sự cố của mobin. Nếu quý vị đang muốn tìm một đơn vị chuyên cung cấp phụ tùng – linh kiện ô tô chính hãng thì VHP Auto chính là sự lựa chọn mà mọi người không nên bỏ qua. Hotline tư vấn, hỗ trợ, báo giá 24/7: 0944.689.689.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *