Dấu hiệu cần thay mới cảm biến ABS

Thông thường, cảm biến tốc độ ABS có thể hoạt động tốt trong khoảng 48.000 – 80.000 km. Tuổi thọ của cảm biến này có thể kéo dài lâu hơn, nếu ít được sử dụng hoặc môi trường lái xe ít bụi bẩn, muối hoặc các hợp chất khác mà có thể gây thiệt hại cho các thiết bị điện tử.

Hệ thống Chống bó cứng ABS hiện rất phổ biến trên hầu hết các dòng xe mới. ABS hoạt động để hỗ trợ khả năng phanh trong các điều kiện lái xe khó khăn khiến xe khó có được lực bám đường. Hệ thống này bao gồm các van, một bộ điều khiển và một cảm biến tốc độ. Các bộ phận cùng phối hợp để đảm bảo rằng bạn có thể phanh xe một cách an toàn.

Cảm-biến-abs-trước -Suzuki Swift – 56210M74L00

Các chuyên gia tư vấn kinh nghiệm ô tô cho biết, chức năng của bộ cảm biến tốc độ là giám sát cách các lốp xe xoay và chắc chắn rằng hệ thống ABS sẽ được kích hoạt nếu có bất kỳ sự khác biệt hay độ trượt giữa các bánh xe. Nếu cảm biến phát hiện ra sự chênh lệch nào, nó sẽ gửi một thông điệp tới bộ điều khiển, kích hoạt hệ thống phanh ABS, ghi đè lên thao tác phanh tay của người lái.

Người lái sử dụng phanh mỗi ngày, nhưng ABS hiếm khi được kích hoạt. Theo các chuyên gia tư vấn , do bộ cảm biến tốc độ ABS là một thiết bị điện tử, nên nó dễ bị ăn mòn.

Các dấu hiệu sau đây cảnh báo rằng cảm biến tốc độ phanh ABS đang cần thay mới:

– Đèn ABS bật sáng

– Xe bị trượt khi bóp phanh mạnh

– Đèn báo kiểm tra máy (đèn Check Engine) bật sáng

– Đồng hồ đo tốc độ ngừng hoạt động

Nếu nghi ngờ cảm biến tốc độ ABS không hoạt động đúng kỹ thuật, bạn nên sớm đưa xe đi kiểm tra, chẩn đoán cũng như thay mới cảm biến ABS  nếu cần thiết.

Chúng tôi tự hào được phục vụ hàng trăm ngàn khách hàng trên toàn quốc. Chúng tôi khuyến cáo khách hàng sử dụng sản phẩm được phân phối bởi VHP Auto. Để tránh mua phải sản phấm nhái, kém chất lượng trên thị trường.

Liên hệ HOTLINE 0982.414.568 để được hỗ trợ báo giá hoặc tư vấn chi tiết ngay!

Lưu ý:  Xem thêm chính sách bảo hành tại đây

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *