Những lỗi thường gặp khi sử dụng hộp đen

Những lỗi thường gặp khi sử dụng hộp đen trên ô tô và cách khắc phục những lỗi này như thế nào? Hãy cùng VHP Auto tìm hểu qua bài viết này nhé!

Các lỗi thường gặp trên hộp đen

Thiết bị mất tín hệu cảnh báo

Mất tín hiệu GPS
Mất tín hiệu GPS

Việc thiết bị giám sát hành trình mất tín hiệu cảnh báo thì nguyên nhân chính là do nguồn bạn hãy kiểm tra lại nguồn điện vào của hộp đen và dây nối giữa nguồn điện và hộp đen.

Hãy đảm bảo rằng nguồn điện cung cấp cho thiết bị đủ 12V để có thể đảm bảo thiết bị có thể hoạt động được ổn định.

>> Xem thêm: Hộp đen trên ô tô và những điều cần biết

Thiết bị định vị sai vị trí

Tín hiệu sai vị trí hiện tại
Tín hiệu sai vị trí hiện tại

Trong trường hợp bạn phát hiện ra thiết bị giám sát hành trình chỉ sai vị trí khi sử dụng, vị trí trên phần mềm quản lý không đúng với vị trí xe vận chuyển, không hiển thị bản đồ chỉ đường, thì có 2 nguyên nhân:

  • Thứ nhất, do xe đi vào vùng sóng định vị GPS yếu nên thiết bị giám sát hành trình không định vị được vị trí.
  • Thứ hai, phổ biến hơn là do chức năng 3G và bạn cần kiểm tra xem hiện tại 3G có còn đang được sử dụng hoặc tài khoản SIM hết tiền.
Định vị lỗi về sim
Định vị lỗi về sim

Làm sao để nạp tiền cho sim để tiếp tục đăng ký 3G cho hộp đen ô tô

Vì thẻ sim lắp trực tiếp vào trong thiết bị định vị hợp chuẩn vì thế để nạp tiền cho sim, bạn có thể thực hiện thao tác nạp tiền theo 1 trong 2 cách sau:

1. Nạp trực tiếp: Bạn hãy mua thẻ cào Viettel, sau đó tháo sim dùng ở thiết bị giám sát hành trình và lắp vào điện thoại khác và nạp tiền. Hoặc nạp thông qua điện thoại khác vào tài khoản SIM lắp trong thiết bị bằng cách nhắn tin theo cú pháp: *103*Số điện thoại nhận*Mã số thẻ nạp# và ấn nút OK(Gọi).

2. Nạp tiền qua tài khoản ngân hàng: Nếu bạn đang sở hữu thẻ Internet banking, Bank Plus… có thể nạp tiền cho sim qua dịch vụ này.

Tài khoản trong sim dùng trong thiết bị giám sát hành trình nhanh hết tiền

Thông thường nếu bạn sử dụng tiền trong tài khoản để sử dụng 3G khi định vị GPS để giám sát hành trình thì rất nhanh hết tiền. Chính vì thế mà bạn nên đăng ký dịch vụ định vị 3G theo gói hàng tháng để tiết kiệm được ngân sách.

Nếu bạn thấy tài khoản sim của mình nhanh hết tiền, có thể bạn không đăng ký dịch vụ này cho thiết bị của bạn. Hoặc khi tài khoản của bạn hết tiền hệ thống sẽ không gia hạn cho bạn mà sau khi nạp tiền trở lại bạn cần đăng ký gói cước lại từ đầu.

Nạp tiền vẫn không sử dụng được dịch vụ chỉ dẫn đường

Thông thường, sau thời gian nạp tiền vào thẻ sim, bạn cần đợi trong khoảng 5 phút để hệ thống nhận diện và khởi động lại các dịch vụ đi kèm. Nếu bạn vẫn không sử dụng được chỉ dẫn GPRS, hãy thao tác lại địa điểm đi và đến, thẻ sim sẽ hoạt động bình thường.

Trên đây là các lỗi thường gặp khi sử dụng hộp đen và cách xử lý chúng, hy vọng bài viết mang lại nhiều kiến thức bổ ích cho các bạn.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *