Bi tê Suzuki Celerio là gì ? Mua bi tê ở đâu ?

Bi tê Suzuki Celerio là một chi tiết thuộc hệ thống ly hợp trên xe ô tô. Đây là một phụ tùng nhỏ nhưng lại đóng vai trò không thể thiếu trong mỗi hệ thống động cơ. Sản phẩm được nhập khẩu chính hãng, đáp ứng mọi tiêu chuẩn – chất lượng. VHP Auto là đơn vị trực tiếp nhập khẩu và phân phối phụ tùng – linh kiện ô tô thay thế của các dòng xe Suzuki. Vậy mọi người đã hiểu gì về linh kiện này ? Cùng chúng tôi khám phá về nó ngay nhé !

Bi tê Suzuki Celerio chính hãng
Bi tê Suzuki Celerio chính hãng

Bi tê Suzuki Celerio là gì ?

Bi tê Suzuki Celerio hay bi tê nói chung là một bộ phận quan trọng của ly hợp giữ vai trò đóng – ngắt ly hợp, chi tiết này được gắn trên ống trượt và có thể trượt dọc trục, vòng bi cắt ly hợp cần được bôi mỡ đầy đủ để giảm thiểu ma sát và mài mòn.

Chức năng của bi tê: Hấp thụ sự chênh lệch tốc độ quay giữa càng cắt ly hợp (cố định) với lò xo đĩa quay (chuyển động quay) để truyền chuyển động của càng cắt vào lò xo đĩa. Bởi vậy, vòng bi này phải có cấu tạo đặc biệt, làm bằng vật liệu bền, có khả năng chịu mòn cao.

Vòng bi cắt ly hợp tự định tâm: Trong các ly hợp của xe, trục khuỷu và trục sơ cấp thường dịch chuyển với nhau một chút. Có nghĩa là đường tâm của lò xo đĩa và đường tâm của vòng bi cắt ly hợp dịch chuyển với nhau một chút nên gây ra tiếng ồn do ma sát giữa vòng bi cắt ly hợp và lò xo đĩa. Để giảm tiếng ồn này, vòng bi này thường được chế tạo đặc biệt tự động điều chỉnh để đường tâm của lò xo đĩa và vòng bi cắt ly hợp trùng nhau.

Tìm hiểu về nhiệm vụ, yêu cầu và các loại ly hợp trên ô tô

Để hiểu một cách tổng quát về ly hợp trên ô tô, mời quý độc giả có thể tham khảo một số thông tin mà chúng tôi chia sẻ dưới đây.

Nhiệm vụ bộ ly hợp ô tô

– Truyền mô men quay từ động cơ đến hệ thống truyền lực, đóng ngắt êm dịu, nhằm giảm tải trọng động và thực hiện trong thời gian ngắn nhất.

– Khi chịu tải quá lớn, ly hợp đóng vai trò như là một cơ cấu an toàn nhằm tránh quá tải cho hệ thống truyền lực và động cơ.

Yêu cầu bộ ly hợp ô tô

– Truyền được hết mômen quay lớn nhất của động cơ trong mọi điều kiện sử dụng.

– Đóng ly hợp êm dịu, mômen quán tính phần bị động phải nhỏ để giảm hết tải trọng va đập lên các bánh răng của hộp số khi sang số.

– Điều khiển dễ dàng, lực tác dụng lên bàn đạp mở ly hợp phải nhỏ.

– Kết cấu đơn giản, dễ bảo dưỡng sửa chữa.

Tìm hiểu về Bi tê Suzuki Celerio
Tìm hiểu về Bi tê Suzuki Celerio

Phân loại ly hợp ô tô theo các dạng

Dựa theo phương pháp truyền mômen chia ra:

+ Ly hợp ma sát : truyền mômen nhờ ma sát

+ Ly hợp thủy lực: Truyền mômen nhờ chất lỏng

+ Ly hợp điện từ : Truyền mômen nhờ lực điện từ

Dựa vào phương pháp dẫn động ly hợp chia ra:

+ Ly hợp dẫn động cơ khí

+ Ly hợp dẫn động thủy lực

+ Ly hợp dẫn động khí nén

Dựa vào điều kiện làm việc chia ra:

+ Ly hợp thường đóng (sử dụng trên ô tô)

+ Ly hợp thường mở (sử dụng trên máy kéo).

Dựa vào cơ cấu ép

+ Ép bằng lò xo trụ

+ Ép bằng lò xo đĩa.

Dựa vào số đĩa ma sát:

+ Ly hợp một đĩa

+ Ly hợp nhiều đĩa.

Mua bi tê ô tô ở đâu uy tín – chính hãng – giá thành cạnh tranh ?

Nếu một trong số những bộ phận hay chi tiết ô tô của bạn đang bị hư hỏng hoặc có vấn đề cần thay thế, quý vị có thể mua linh kiện vô cùng dễ dàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách mua được sản phẩm chính hãng, giá tốt. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp linh kiện phụ tùng ô tô Suzuki Celerio. Vì vậy để mua được sản phẩm chính hãng, mọi người hãy tìm mua tại những địa chỉ uy tín.

VHP Auto là một trong những thương hiệu TOP đầu trên thị trường trong lĩnh vực này, tại đây quý khách hàng có thể mua được bất kỳ loại linh kiện – phụ tùng của bất kỳ hãng xe nào. Là thương hiệu đón đầu với hơn 13 năm hoạt động, VHP Auto đã nhận được sự tin tưởng của hàng trăm đại lý, trung tâm sửa chữa và hàng nghìn khách lẻ trên toàn quốc tin dùng. Tại đây, VHP Auto có tất cả phụ tùng của các hãng như : Suzuki, Toyota, Honda, Mazda, Kia, Hyundai, Aidi,…

Bi tê Suzuki Celerio là gì ? Mua bi tê ở đâu ?
Bi tê Suzuki Celerio là gì ? Mua bi tê ở đâu ?

Đến với VHP Auto, khách hàng sẽ được tư vấn tận tình, báo giá nhanh chóng – cạnh tranh nhất. Ngoài ra, chúng tôi còn có đầy đủ chính sách bảo hành – đổi trả cho khách hàng. Tất cả các sản phẩm của chúng tôi đều được nhập khẩu chính hãng từ các nhà máy sản xuất linh kiện – phụ tùng ô tô. Cam kết sản phẩm đảm bảo chất lượng, theo tiêu chuẩn của hãng.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *