Nguyên nhân và cách khắc phục lọc gió điều hòa Suzuki Swift bị hư hỏng

Lọc gió điều hòa Suzuki Swift là một trong những phụ tùng cực kỳ quan trọng, nó ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng không khí trong xe ô tô. Bộ phận này có công dụng lọc và ngăn chặn bụi bẩn trong không khí vào hệ thống làm mát. Khi bộ phận này bị hư hỏng, không khí bẩn sẽ lọt vào trong xe gây khó chịu, nguy hiểm hơn là ảnh hưởng đến sức khỏe người ngồi trên xe.

Tìm hiểu sơ lược về lọc gió điều hòa trên ô tô
Tìm hiểu sơ lược về lọc gió điều hòa trên ô tô

Khái niệm về lọc gió điều hòa Suzuki Swift trên ô tô

Lọc gió điều hòa hay còn gọi với cái tên khác chính là lọc gió cabin. Bộ phận này được ví như chiếc khẩu trang của ô tô, có nhiệm vụ ngăn chặn bụi bẩn, khí độc ngoài môi trường vào trong xe.

Thông thường lọc gió điều hòa Suzuki Swift (lọc gió cabin) thường có dạng hình vuông hoặc hình chữ nhật tùy vào từng đời xe.

Trước kia người ta sử dụng chất liệu giấy hoặc sợi thủy tinh để chế tạo lọc gió điều hòa. Tuy nhiên, những dòng xe đời mới hiện nay sử dụng những loại lọc gió cao cấp có thể vừa lọc bụi bẩn mà còn có thể khử được mùi,…

Tác dụng của lọc gió điều hòa Suzuki Swift

Sau đây là những tác dụng mà lọc gió điều hòa mang lại:

  • Loại bỏ mùi ẩm mốc, đem lại không khí trong lành giúp bảo vệ sức khỏe cho người ngồi trên xe. Lọc than hoạt tính sẽ giải quyết được vấn đề này.
  • Ngăn chặn được bụi mịn trong không khí có kích thước 2,5 micromet, đặc biệt là những độ thị lớn bị ô nhiễm như Hà Nội, TP. Hồ Chí Minh thì lọc gió này là rất cần thiết.
  • Loại bỏ phấn hoa và một số tác nhân khác gây dị ứng đường hô hấp.
  • Hạn chế vi khuẩn xâm nhập vào hệ thống làm mát.
  • Bảo vệ hệ thống làm mát.

Khi lọc gió điều hòa Suzuki Swift bị bẩn sẽ gây ra hiện tượng tắc lọc, làm giảm lưu lượng gió, khiến xe mát chậm. Đặc biệt khi lọc gió tắc còn làm tiêu hao nhiên liệu trên động cơ.

Vệ sinh và thay thế lọc gió điều hòa Suzuki Swift

Sau một thời gian sử dụng, lọc gió điều hòa Suzuki Swift sẽ không đạt được hiệu suất như ban đầu. Vì vậy, người dùng cần phải thường xuyên vệ sinh để bộ phận này hoạt động hiệu quả nhất.

Theo các chuyên gia về xe chia sẻ, đôi với lọc gió điều hòa thì chúng ta mỗi tháng nên vệ sinh 1 lần là tốt nhất.

Trong những trường hợp sau đây thì cần phải thay thế lọc gió mới hoàn toàn:

  • Vệ sinh rồi mà cảm thấy khả năng lọc bụi bị giảm thì nên thay mới.
  • Khi bật quạt điều hòa, người ngồi trong xe cảm thấy mùi hôi, ẩm mốc.
  • Tiếng ồn trong ô tô tăng do bí gió.
  • Độ mát của điều hòa bị giảm hơn nhiều so với ban đầu.

Các bước vệ sinh hoặc thay thế lọc gió điều hòa

Lọc gió điều hòa Suzuki Swift nằm ở vị trí cabin, chúng ta rất dễ dàng phát hiện ra khi ngồi trong xe. Khi lọc gió bị hỏng, mọi người có thể tự thay lọc gió ngay tại nhà chỉ bằng vài bước đơn giản như sau:

Bước 1: Tìm vị trí đặt lọc gió điều hòa sau đó lấy lọc gió trong cabin ra khỏi vị trí. Từ từ mang lọc gõ ra ngoài gõ nhẹ xuống sàn để bụi và cát kích thước lớn rơi ra.

Bước 2: Dùng máy hút bụi hoặc máy xịt hơi làm bay bụi bám còn lại trên lọc gió. Khi xịt hơi nên để xa tránh làm rách lọc gió điều hòa. Chúng tôi khuyên khách hàng nên sử dụng dung dịch chuyên dụng hỗ trợ vệ sinh lọc gió.

Bước 3: Sau khi làm sạch lọc gió thì chúng ta lắp lại vào vị trí cũ. Cần lưu ý lắp đúng chiều, tránh lắp lọc gió ngược chiều.

Bước 4: Dùng tay nhấn nhẹ 4 góc giúp gioăng lọc gió khít vào rãnh trong hộp chứa.

Bước 5: Lắp lọc gió đúng vị trí trên cabin và tiến hành đậy nắp, cố định lại bằng chốt gài hoặc bằng ốc vít. Sau đó chúng ta nổ máy và test xem không khí vào cabin có tốt không.

Lưu ý: Không nên nhúng lọc gió vào nước vì sẽ gây hỏng lọc gió. Trường hợp lọc gió bị rách hoặc bị hỏng thì nên thay mới. Quy trình lắp ngược lại với quy trình tháo.

Quy trình thay lọc gió ô tô đơn giản
Quy trình thay lọc gió ô tô đơn giản

Hiện nay, VHP Auto chính là thương hiệu số 1 tại Việt Nam chuyên nhập khẩu và phân phối phụ tùng ô tô chính hãng. Khách hàng có nhu cầu cần mua sản phẩm hãy liên hệ với chúng tôi hoặc đặt hàng tại website. Chúng tôi cam kết giá tốt nhất thị trường, chế độ bảo hành sản phẩm lâu dài.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *