Tìm hiểu về quạt làm mát Suzuki Ertiga chính hãng

Trong hệ thống làm mát của động cơ ô tô, quạt làm mát được gắn phía sau két nước nhằm tăng khả năng làm mát cho động cơ trong quá trình vận hành. Mặc dù đây là một bộ phận nhỏ, nhưng bộ phận này giúp động cơ hoạt động hiệu quả và ổn định hơn. Vậy quạt làm mát Suzuki Ertiga có cấu tạo & nguyên lý hoạt động như thế nào? Cùng chúng tôi tìm hiểu ngay trong bài chia sẻ dưới đây.

Quạt làm mát Suzuki Ertiga
Quạt làm mát Suzuki Ertiga

Bạn đã biết gì về quạt làm mát Suzuki Ertiga hay chưa?

Quạt làm mát Suzuki Ertiga hay còn gọi là quạt làm mát két nước ô tô là bộ phận giúp tăng khả năng lưu chuyển không khí đi vào két nước, từ đó giúp cho quá trình làm mát động cơ hoạt động hiệu quả và ổn định hơn. Quạt két nước hoạt động theo cơ chế đẩy và kéo không khí thông qua bộ phận tản nhiệt.

Không phải quạt làm mát két nước lúc nào cũng được kích hoạt, khi động cơ nóng đến mức nhất định, bộ phận này mới được kích hoạt. Hiện nay có 2 cách để kích hoạt quạt làm mát trên ô tô:

– Cách 1: Sử dụng bộ điều nhiệt: Bộ điều nhiệt nằm ở giữa động cơ và bộ tản nhiệt giúp kiểm soát nhiệt độ. Khi nhiệt độ nước làm mát đạt đến một ngưỡng nhất định, đồng thời động cơ quay đủ vòng tua máy thì quạt gió két nước sẽ hoạt động. 

– Cách 2: Sử dụng hệ thống điện ô tô: Khi chất làm mát trong động cơ bắt đầu nóng, công tắc rơ le điện được kích hoạt khiến cho quạt làm mát hoạt động.

Cấu tạo và nguyên lý cơ bản của quạt làm mát trên ô tô

Cấu tạo: Quạt két nước làm mát ô tô nói chung hay quạt làm mát Suzuki Ertiga nói riêng đều được cấu tạo từ các bộ phận sau: Cánh quạt; Mặt lắp động cơ, mặt lắp quạt; Vỏ quạt làm mát; Giảm chấn; Đĩa dẫn động; Lò xo van; Dải lưỡng kim; Tấm ngăn cách, Đường dẫn, Motor,…

Tìm hiểu về quạt làm mát Suzuki Ertiga
Tìm hiểu về quạt làm mát Suzuki Ertiga

Nguyên lý hoạt động:

Trên các dòng xe ô tô hiện nay, đa phần đều được trang bị quạt điện làm mát bởi thiết bị này chiếm không gian nhỏ nhưng lưu lại lượng gió lớn. Quạt két nước được điều khiển bởi ECM hoặc công tắc nhiệt được đặt ở bộ phận két nước.

Tốc độ quạt phụ thuộc vào 2 yếu tố: nhiệt độ động cơ và tốc độ trục cơ. Khi nhiệt độ động cơ tăng cao, nhiên liệu bắt đầu nở tạo một áp lực khiến quạt bị ép chặt vào trục, độ rơ giảm xuống khiến quạt chạy nhanh hơn. Ngoài ra, quạt cũng sẽ quay nhanh khi trục động cơ quay nhanh. Ở mức nhiệt độ trung bình hoặc khi động cơ mới khởi động, quạt gió sẽ không quay để động cơ ấm lên nhanh hơn, giảm mức tiêu hao nhiên liệu và giảm tiếng ồn.

Địa chỉ cung cấp quạt làm mát Suzuki Ertiga chính hãng

Trên thị trường hiện nay có rất nhiều đơn vị cung cấp linh kiện – phụ tùng ô tô. Tuy nhiên, để mua được sản phẩm chính hãng thì không phải ai cũng biết. VHP Auto là đơn vị tiên phong trên thị trường, với hơn 13 năm hoạt động, chúng tôi tự hào là đơn vị mang đến những sản phẩm chính hãng, chất lượng đến tay người tiêu dùng.

Sản phẩm tại VHP Auto được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà máy sản xuất linh kiện – phụ tùng ô tô của hãng, đảm bảo chất lượng và tiêu chuẩn hàng đầu. Đơn vị chúng tôi có kho linh kiện rộng, có thể đáp ứng được mọi nhu cầu của khác hàng. VHP Auto chủ yếu phân phối linh kiện – phụ tùng của các hãng xe như: Toyota, Honda, Suzuki, Mazda, Ford, Kia, Hyundai,…

Phutungsuzuki.net - Chuyên cung cấp linh kiện, phụ tùng ô tô
Phutungsuzuki.net – Chuyên cung cấp linh kiện, phụ tùng ô tô

Là đơn vị số 1 tại Việt Nam chuyên nhập khẩu và phân phối phụ tùng ô tô, trong các năm qua đơn vị đã đáp ứng được hàng nghìn khách hàng trên toàn quốc. Đến với VHP Auto, khách hàng hoàn toàn có thể yên tâm về chất lượng – giá thành sản phẩm. Đặc biệt, với chính sách đổi – trả rõ ràng, quý khách hoàn toàn có thể đặt niềm tin tại đây.

Mọi thông tin cần tư vấn sản phẩm hoặc cần báo giá, vui lòng liên hệ hotline: 0944.689.689.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *