Tìm hiểu về lọc gió động cơ Suzuki Celerio ?

Ngay từ tên gọi của sản phẩm, lọc gió động cơ Suzuki Celerio có nhiệm vụ là lọc sạch không khí trước khi đưa chúng đến buồng đốt, nhằm ngăn chặn việc bụi – cát hoặc tạp chất lọt vào khoang động cơ, khiến máy hoạt động giảm hiệu suất. Do đó, khi sử dụng xe mọi người cần thường xuyên kiểm tra hoặc thay thế lọc gió động cơ theo định kỳ để chiếc xe hoạt động một cách mạnh mẽ nhất.

Lọc gió động cơ Suzuki Celerio
Lọc gió động cơ Suzuki Celerio

Lọc gió động cơ Suzuki Celerio là gì ?

Lọc gió động cơ nói chung và lọc gió động cơ Suzuki Celerio nói riêng là một chi tiết nhỏ nhưng đóng vai trò cực kỳ quan trọng trong động cơ. Bộ phận này đóng vai trò như một “lá phổi” giúp lọc không khí, ngăn bụi bẩn – tạp chất trong không khí vào động cơ.

Đối với động cơ ô tô, các hãng xe thường đặt lọc gió trong khoang động cơ, ngay dưới nắp capo. Tùy vào các hãng khác nhau mà lọc gió được thiết kế kiểu dáng & chất liệu khác nhau. Ví dụ như: Bông, giấy tổng hợp, bọt biển,…

Sau khi động cơ hoạt động một thời gian, màng lọc gió sẽ bị bụi bẩn – tạp chất bám vào. Nếu không được vệ sinh hoặc thay thế định kỳ, bụi bẩn sẽ lấp đầy các lỗ thông khí trên lọc gió, dẫn đến không khí vào buồng đốt bị giảm, từ đó dẫn đến tỉ lệ hòa khí trong khoang đốt cháy bị lệch làm giảm hiệu suất của động cơ, gây nóng máy và sản sinh muội than trong buồng đốt, ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng vận hành của xe.

Vai trò quan trọng của lọc gió động cơ Suzuki Celerio

Mặc dù rất nhiều người đã sở hữu riêng cho mình chiếc xế hộp, nhưng ít ai quan tâm và biết về những vai trò chính của lọc gió động cơ Suzuki Celerio. Vậy để làm rõ điều đó, trong bài này chúng tôi sẽ chia sẻ để mọi người hiểu rõ hơn.

Vai trò của lọc gió điều hòa ô tô
Vai trò của lọc gió điều hòa ô tô

– Cải thiện chất lượng không khí một cách tối đa trước khi đưa vào buồng đốt. Nếu chúng ta thường xuyên vệ sinh và thay thế lọc gió định kỳ thì lưu lượng không khí sạch đi vào buồng đốt sẽ tăng lên, nhờ đó hiệu suất động cơ sẽ được cải thiện đáng kế.

– Tăng tuổi thọ cho các chi tiết máy. Nếu lọc gió bị rách / hỏng, không khí lẫn tạp chất, bụi bẩn sẽ trực tiếp đi vào buồng đốt. Từ đó làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến quá trình đốt cháy và làm giảm độ bền các chi tiết máy của động cơ.

– Tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Khi những tạp chất đi vào khoang động cơ, nó không chỉ làm giảm hiệu suất, tuổi thọ động cơ mà còn gây hao phí nhiên liệu nhiều hơn. Các nghiên cứu đã chỉ rõ rằng, việc động cơ có một lượng không khí sạch vào buồng đốt liên tục trong quá trình vận hành thì khả năng tiết kiệm nhiên liệu có thể được cải thiện lên tới 14%.

Một số lưu ý khi vệ sinh – sử dụng lọc gió ô tô

Đối với một số loại lọc gió ô tô phổ thông thường được làm bằng chất liệu giấy. Vì vậy khi vệ sinh lọc gió chúng ta không nên sử dụng xịt gió áp suất cao, tránh các vật sắc nhọn đâm vào lọc gió dẫn đến làm thủng lớp lọc gió.

Tuyệt đối không được làm sạch lọc gió ô tô bằng cách nhúng nước hay dùng dung dịch vệ sinh cọ, chà xát rửa lọc gió. Điều này sẽ làm rách lọc gió dẫn đến tạp chất sẽ vào động cơ, gây ảnh hưởng nghiêm trọng cho các chi tiết máy. Nếu để tình trạng này kéo dài có thể dẫn đến động cơ bị hỏng. Trong trường hợp lọc gió bị bám quá nhiều bụi bẩn, dị vật thì tốt nhất nên thay lọc gió mới.

Để đảm bảo cho lọc gió hoạt động hiệu quả, bền bỉ, người điều khiển ô tô cần lưu ý trong quá trình vận hành không được sử dụng chế độ lấy gió ngoài khi chạy xe ở những đoạn đường ô nhiễm, có quá nhiều bụi bẩn.

Nên kiểm tra, bảo dưỡng xe định kỳ và yêu cầu kỹ thuật viên vệ sinh lọc gió một cách kỹ càng. Để đạt được hiệu quả như mong muốn, tốt nhất mọi người nên đến các trung tâm sửa chữa, gara ô tô uy tín.

Một số lưu ý khi vệ sinh Lọc gió động cơ Suzuki Celerio
Một số lưu ý khi vệ sinh Lọc gió động cơ Suzuki Celerio

Nếu mọi người có thể tự tìm hiểu và thay thế lọc gió động cơ Suzuki Celerio có thể mua linh kiện – phụ tùng ô tô tại VHP Auto. Là đơn vị tiên phong trên thị trường trong hơn 13 năm, VHP Auto tự tin đáp ứng được mọi nhu cầu của khách hàng. Chúng tôi cam kết phụ tùng chính hãng, được nhập khẩu trực tiếp tại các nhà máy sản xuất linh kiện – phụ tùng ô tô của hãng. Đặc biệt, quý khách khi mua hàng tại đây hoàn toàn có thể yên tâm bởi chúng tôi có đầy đủ chính sách bảo hành – đổi trả rõ ràng khi sản phẩm bị lỗi của nhà sản xuất.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *